Trường TH&THCS Mường Tùng với công tác xây dựng cơ sở vật chất đảm bảo kiểm định chất lượng và trường chuẩn quốc gia

Thứ bảy - 21/10/2023 14:54
Để nâng cao chất lượng dạy và học học ngoài yếu tố đội ngũ giáo viên thì yếu tố cư sở vật chất trường, lớp cũng rất quan trọng đây là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục của các nhà trường. Tuy nhiên việc đầu tư cơ sở vật chất cho trường học yêu cầu phải có một nguồn kinh phí rất lớn đặc biệt là để đáp ứng các tiêu chí về kiểm định chất lượng và trường chuẩn Quốc gia
           Nhưng năm qua được sự quan tâm của các cấp,nghành trường TH&THCS Mường Tùng đang được đầu tư và xây dựng mới một phần cơ sở vật chất tương đối đồng bộ. Tuy nhiên để đáp ứng được các tiêu chí về cơ sở vật chất theo Thông tư 13/2020 của Bộ GDĐT thì việc đầu tư từ ngân sách nhà nước là chưa thể đáp ứng được hết. Để đáp ứng được các tiêu chí đó Ban giám hiệu nhà trường cùng Công đoàn các tổ chuyên môn cùng nhau bàn bạc và thống nhất tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục huy động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, sự tham gia của các bậc phụ huynh và đóng góp trong cộng đồng dân cư để hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp theo yêu cầu về kiểm định chất lượng và trường chuẩn Quốc gia.
Trường TH&THCS Mường Tùng đang được đầu tư mới một phần cơ sở vật chất tương đối đồng bộ
 
          Để làm tốt công tác Xã hội hóa nhà trường luôn cập nhật và bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp đặc biệt là cá quy định về việc thu chi, quản lý, sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện. Công tác tuyên truyền được nhà trường đặc biệt chú trọng, việc tuyên truyền được thực hiện nhẹ nhàng, khéo léo, Cán bộ,giáo viên nhà trường tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh gia đình phụ huynh học sinh để có cách vận động phù hợp. Ban giám hiệu đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền xã Mường Tùng và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận về xã hội hóa giáo dục đến các tổ chức, cá nhân và nhân dân; huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân cùng chăm lo sự nghiệp giáo dục của địa phương. Từ những yêu tố trên, công tác xã hội hóa đã thu được kết quả đáng khích lê. Các tổ chức và nhân dân đã ủng hộ vật liệu xây dưng, ngày công,… Cán bộ, giáo viên nhà trường sắp xếp thời gian cùng tham gia lao động với phụ huynh và các em học sinh. Đến thời điểm hiện tại nhà trường đã hoàn thành xây dựng hơn 80m2  bờ kè tường bao, hàng trăm mét vuông khuôn viên trường được kiên cố hóa, 1 nhà đã năng với diện tích 240m2 sắm được hoàn thành.
 
Nhà đa năng và một số công trình phụ trợ của trường được xây dựng bằng các nguồn xã hội hóa
 
       Theo đó khi hoàn thành việc xây dựng các công trình được nhà nước đầu tư và các trình xã hội hội hóa, nhà trường cơ bản có đầy đủ phòng học, các phòng chức năng và các công trình phụ trợ cùng hệ thống các trang thiết bị từng bước đồng bộ, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu kiểm định chất lượng và trường chuẩn Quốc gia.
          Có được kết quả này, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của các cấp, ngành sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nhà trường còn luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ phía nhân dân các nhà nhà hảo tâm trong việc hỗ trợ nhà trường từng bước hoàn thiện hơn về cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy học của nhà trường./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi